Bảo mật dữ liệu

Trang chia sẻ các giải pháp bảo mật dữ liệu, an ninh mạng và an toàn thông tin cho doanh nghiệp

Vai trò của Cyber Security đối với hệ thống bảo mật an ninh mạng

Ngày nay, nền khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển thần tốc của internet cùng những công cụ kỹ thuật số. Sự phát triển này đem đến nhiều sự tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Nhờ sự phát triển của công nghệ, quá trình hoạt động và vận hành của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, song song với sự tiện lợi đó là những mối đe doạ từ những cuộc tấn công an ninh mạng. Một trong những phương thức bảo vệ doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công đó là cyber security. Vậy cyber security là gì?

Tìm hiểu cyber security là gì?

Cyber security là một thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ, hoạt động, và quy trình được thiết kế ra nhằm bảo vệ hệ thống mạng, hệ thống máy tính, máy chủ, các thiết bị di động, hay các chương trình và dữ liệu quan trọng khỏi các cuộc tấn công an ninh mạng hoặc truy cập trái phép. Cyber security còn có thể gọi là bảo mật công nghệ thông tin, giải pháp quản lý các mối đe dọa từ phần mềm độc hại.

Là một từ được sử dụng khá nhiều hiện nay với chức năng chính là các giải pháp hiệu quả của một tập hợp các chuyên viên nhiều kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn thông tin của doanh nghiệp, của các tổ chức luôn nằm trong vòng an toàn tránh bị các hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu.

An ninh mạng là một vấn đề được hiểu là nhằm bảo vệ máy tính, máy chủ, thiết bị di động, hệ thống điện tử, mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công độc hại từ các tin tặc. Nó còn được gọi là bảo mật công nghệ thông tin hoặc bảo mật thông tin điện tử. Thuật ngữ này được áp dụng trong nhiều phương thức khác nhau, từ kinh doanh đến điện toán di động và có thể được chia thành một vài loại phổ biến như sau:

Sandbox

Thiết bị sandbox một công nghệ rất quan trọng trong việc phân phối bảo mật để bảo vệ máy tính hạn chế truy cập vào tài nguyên hệ thống của các ứng dụng ngoài.

Sandbox là một dạng ảo hóa phần mềm, cho phép bạn chạy các phần mềm và ứng dụng trong một không gian trình duyệt ảo để cách ly môi trường của riêng nó. Tất nhiên, những phần mềm bên trong sandbox sẽ bị hạn chế về quyền truy cập cũng như quyết định can thiệp vào máy tính để tạo những thay đổi vĩnh viễn một trình duyệt nào đó.

>>>Xem chi tiết: Sandbox là gì? vai trò

Cyber Security

Bảo mật các hệ thống mạng máy tính khỏi những kẻ xâm nhập, cho dù kẻ tấn công nhắm mục tiêu hay cài phần mềm độc hại vào hệ thống máy tính.

Bảo mật website

Khi kích hoạt website hãy suy nghĩ đến việc cài đặt cho chúng thêm một lớp bảo mật bằng SSL để đảm bảo an toàn cho website của bạn. Một số phương pháp bảo mật website có thể kể đến như: bảo mật bằng SSL, Tường lửa, bảo mật với HTTPS, Quét virus và sao lưu thường xuyên.

Tấn công từ chối dịch vụ

Tấn công từ chối dịch vụ DdoS Attack là hình thức lưu lượng truy cập tăng lên với số lượng lớn và bất ngờ dẫn đến hệ thống web, máy chủ không thể hoạt động. Từ đó gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp.

Bảo mật hoạt động

Bao gồm các quy trình và quyết định xử lý và bảo vệ tài sản dữ liệu. Người dùng có quyền khi truy cập mạng và các quy trình xác định cách thức và nơi dữ liệu có thể được lưu trữ hoặc chia sẻ đều nằm trong ô này.

Identity manager

Việc lưu trữ và quản lý thông cho các doanh nghiệp trở nên thuận tiện hơn và dễ dàng hơn. Chúng ta không cần phải đau đầu về việc quản lý thông tin bằng các cách thủ công nữa. IDM – Identity manager ra đời như một ứng dụng hữu dụng hỗ trợ việc quản lý thông tin cho doanh nghiệp

Bảo mật ứng dụng 

Tập trung vào việc giữ cho phần mềm và thiết bị không có mối đe dọa. Một ứng dụng bị xâm nhập có thể cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu được thiết kế để bảo vệ. Bảo mật thành công bắt đầu trong giai đoạn thiết kế, trước khi một chương trình hoặc thiết bị được triển khai.

Network Visibility

Network Visibility cung cấp khả năng hiển thị, thông tin chi tiết và bảo mật theo thời gian thực, thực tế, mạng SDN và NFV, cung cấp khả năng kiểm soát, phạm vi và hiệu suất theo cách liền mạch để bảo vệ và cải thiện mạng, …

Device Control

McAfee Device Control giúp bạn có thể giám sát và hạn chế được các hành vi sao chép trên các thiết bị di động nhằm mục đích không cho thất thoát các thông tin nhạy cảm của tổ chức. >>> Device Control – Ngăn chặn việc sử dụng trái phép các thiết bị lưu trữ ngoại vi

McAfee Device Control bảo vệ dữ liệu của tổ chức khỏi nguy cơ thất thoát thông qua các phương tiện di động như USB, Ipod, CD, DVD, etc. Cung cấp những công cụ cần thiết để kiểm soát và giám sát cách thức người dùng sao chép dữ liệu vào các thiết bị trên, bất kể ngay cả khi ở văn phòng hay tại nhà.

Xem thêm:

http://municipios.rionegro.gov.ar/web/vietnetco/home/-/blogs/tim-hieu-ve-cyber-security-va-cac-phan-mem-bao-mat-hieu-qua

https://www.om.acm.gov.pt/web/vietnetco/cyber-security

https://www.beqbe.com/gi-i-phap-an-ninh-m-ng-cyber-security

https://www.vingle.net/posts/3494818

https://congnghe3d.weebly.com/store/p4/cac-phan-mem-cyber-security-pho-bien-trong-bao-mat-thong-tin.html